วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Direct Access Solution

Direct Access Solution


          วันนี้จะมาพูดถึง Solution Direct Access กันนะครับ แต่ก่อนที่จะพูดจะขออธิบายให้ฟังกันก่อนนะครับ ว่า Direct Access นั้นคืออะไร และมีไว้ทำไมกันนะครับ
          Direct Access นั้นคือ Solution ที่เข้ามาช่วยให้คุณไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ได้ สามารถใช้งาน ทรัพยากรต่างๆภายในองค์กรได้ เสมือนว่าคุณทำงานอยู่ในองค์กรนั้นจริงๆ โดยที่ขอแค่คุณเชื่อมต่อ อินเทอร์เน็ต นั่นเอง คุณอาจเริ่มสงสัยแล้วละสิว่า มันแต่ต่างกันกับ VPN ยังไง ซึ่งสิที่ทำให้ Direct Access นั้นน่าสนใจมากกว่า VPN มีดังนี้ครับ
1. Direct Access นั้นไม่ต้อง Download Tools มาติดตั้งที่ฝั่ง Client (เงื่อนไขขอแค่ คุณมี อินเทอร์เน็ตเปิดเครื่อง Login User จาก AD คุณก็สามารถใช้งานได้แล้ว)
2. Direct Access นั้นค่อนข้างที่จะปลอดภัยกว่า VPN เนื่องด้วยมีการตรวจสอบสิทธิ์การเข้าใช้งานถึง 2 ชั้น [User Authentication & Certificate (Some Thing You Know and Some Thing You Have)] และยังเข้ารหัสการเชื่อมต่อได้ถึงปลายทางที่ติดต่อ ทำให้ปลอดภัยจากการโดนดักขโมยข้อมูล
3. Direct Access นั้นยังช่วยในเรื่องที่เมื่อองค์กรของคุณนั้นมีการ แก้ไข Group Policy ใหม่ทำให้เครื่องที่มีการในไปใช้งานนอกองค์กรนั้น ไม่สามารถรับ Policyได้ ซึ่ง VPN นั้นไม่สามารถทำได้ครับ  แต่ถ้ามีการใช้งาน Direct Access คุณก็ไม่ต้องกังวลเรื่องนั้นได้เลยครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น